วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

วีรสตรีแห่งสุวรรณโคมคำ หญิงผู้ปิดทองหลังพระ


วีรสตรีแห่งสุวรรณโคมคำ หญิงผู้ปิดทองหลังพระ
โดย Realjung (นักประพันธ์ฝีปากอมตะ)


คุณอาเทพอาภา อุบาสิกาผู้ใจบุญ บริจาคที่สร้างเป็นสถานปฏิบัติธรรมที่ที่หายไปหลายวัน เรียวจุงไปสืบทราบธรรมสถานสุวรรณอาภาและมูลนิธิสุวรรณโคมคำ ไปรู้เห็นอะไรดีๆมา เบื้องหลังความสำเร็จเป็นหญิงคนนี้เองรึนี่ เธอคือทุกสิ่ง เธอคือทุกอย่าง เธอช่างประเสริฐ ถวายที่พิษณุโลกส่วนหนึ่งในจำนวนที่นับร้อย ยังอุปถัมภ์เงินทองทุกรายเดือน จนมูลนิธิและสถานปฏิบัติธรรมเติบใหญ่ แต่เธอชอบปิดทองหลังพระ ความดีที่ทำยกให้กะสงฆ์ไปหมด เธอเฝ้าติดตามและเฝ้ามองการเจริญเติบโตของสถานปฏิบัติธรรมและมูลนิธิ เรื่องจริงและของจริงอยู่ตรงนี้ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิตัวจริง สร้างทำสถานธรรมะปฏิบัติ แต่เธอยกพระสงฆ์ให้เป็นใหญ่ในตอนแรก คุณอาเทพอาภาวีรสตรีของสุวรรณโคมคำ
            นิพ_พาน 2013 :4  กล่าวว่า ของแท้ต้อง ปิดทองหลังพระ มิต้องมาตั้งกระทู้เป็นสิบเป็นร้อยกระทู้อวดอ้างสรรพคุณ ไม่ควรโฆษณาชวนเชื่อแบบไร้สาระเลย
ครั้งหนึ่ง คุณอาเทพอาภาให้เข้าอบรมรัตตัญญูที่จิตตภาวันวิทยาลัยกับพระอาจารย์ใหญ่ธรรมบาล (ปรมาจารย์สุวรรณโคมคำตัวจริงที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน) หลายปีก่อนเธอได้ปรารภถึงที่แปลงหนึ่งว่าทำกินไม่ขึ้น ประเดี๋ยวไฟไม้ เดี๋ยวก็น้ำท่วม….. หลังจากที่พระอาจารย์ใหญ่หลับตาสักพักหนึ่ง ท่านได้ลืมตาพร้อมกับเอ่ยว่า ที่นี้แรง เป็นที่โบราณหลายยุคสมัย มีเค้าว่าป็นศาสนสถานเดิม และเคยเป็นค่ายรบเก่ามาก่อน. หากได้ผู้มีบุญมีความสุจริตใจพัฒนาจะเจริญได้ เธอไม่ลังเลที่จะปรารภถวายพระอาจารย์ใหญ่ เพราะเธอได้พบประสบเจอกับตัวหลายเรื่องเกี่ยวกับที่แห่งนั้น แต่... แต่. พระอาจารย์ใหญ่บอกเธอว่า อาตมาเป็นสงฆ์บวชละทุกอย่างแล้ว ไม่ประสงค์รับที่ใด ๆไว้เป็นส่วนตัว ลองไปปรึกษาลูกศิษย์อาตมาดูสิ๊ หลังจากนั้น เมื่อคุณอาเทพอาภาปรึกษาหารือกับสามีและลูก ๆ เธอจึงมอบถวายให้กับคณะสงฆ์สุวรรณโคมคำในสมัยนั้น ให้จัดตั้งเป็นมูลนิธิและดำเนินงานในนามคณะบุคคล ไม่ให้ทำบุคคลโดยบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันบุคคลใดบุคคลหนึ่งนำไปแอบอ้างเพื่อแสวงหาผลประโยชน์คณะทีมงานผู้ก่อตั้งได้ตั้งชื่อเป็นเกียรติแก่เธอผู้ถวายที่ว่า สุวรรณาภาแปล แสงทองแห่งความรุ่งโรจน์ แต่นั้นมา ที่ผืนดังกล่าวก็ได้พัฒนาเรื่องมาโดยการอุปการะตามกำลังของเธอไม่ได้ขาดตกบกพร่องจนเป็นปรึกแผ่น
เรื่องต่าง ๆ สำเร็จสมใจคุณอาเทพอาภาทุกอย่าง เป็นที่อนุโมทนา มีทีท่าว่าเป็นไปได้ดี แต่แล้วข่าวร้าย ๆ กลับเกิดผุดขึ้นเหมือนดอกเห็ด มีข่าวว่าเธอจะขอสำนักและมูลนิธิคืน เธอผลาญเงินก่อตั้งจนไม่เหลือสักแดงเดียว เธออยู่เบื้องหลังความชั่วร้ายทุกอย่าง.... ไงเป็นเช่นนั้นได้ ทั้งที่เธอเป็นผู้ก่อร่างสร้างทำมากับมือใครกัน ? เป็นคนปล่อยข่าวลวงโลกให้เธอเสียชื่อเสียงปณิธานเดิม เธอยังมีที่อีกหลายแห่งในบริเวณเดียวกันที่ยังไม่ได้ถวาย จำนวนครึ่งร้อยไร่ เธอตั้งใจแต่ต้นแล้วว่าจะถวายให้ครบหมดทั้งร้อยไร่ ฝังอริยทรัพย์ไว้ในศาสนา สมบัติเงินทองของนอกตัว ตายแล้วเอาไปได้ที่ไหน อริยทรัพย์เป็นสิ่งเดียวที่ติดตัวไปได้ เธอตระหนักและรู้ถึงข้อนี้ดี แต่สิ่งที่เธอเจอกลับตรงกันข้าม ถึงความไม่เหมาะสมของนักบวช นักบวชที่เธอให้ความเคารพศรัทธานับวันแสดงอากัปกิริยาเสื่อมถอย เผยธาตุแท้รบเร้าจนน่าเบื่อถึงที่ดินอีกจำนวนหนึ่งครึ่งร้อยไร่ เขาให้คนโทรมาชี้นำ พูดให้คิด หนักเข้าถึงกับข่มขู่คุณอาว่าขืนไม่ให้ที่ดินเพิ่ม จะยัดอีกหลายคดี นักบวชฉลาดยืมปากคนอื่นพูดแทนจริงซะ ฉลาดปั้นน้ำเป็นตัว โยงเรื่อง. สปก.อีรุงตุงนังให้น่าเชื่อ ปลุกปั่นคนในชมรมให้เกลียดคุณอาเทพและคนของคุณอามากขึ้น

คุณอาเทพประสบทุกข์หนักถึงคำขู่ไม่เว้นแต่ละวี่วัน อำนาจตัดสินใจไม่ได้อยู่ที่เธอคนเดียว เธอต้องปรึกษาลูก ๆ และสามีผู้เป็นที่รักกับเรื่องถวายที่ดินเพิ่ม แต่ทุกคนไม่เห็นด้วย หลังสังเกตพักใหญ่ เห็นความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่อง เธอจึงรีบปรึกษาพระผู้ใหญ่วัดดังย่านเจริญกรุง พระผู้ใหญ่แนะนำให้ชะลอไว้ก่อนเพื่อความแน่ใจ..... อย่าเพิ่งถวายที่ดินเพิ่ม ใจเย็น ๆ..... เธอเชื่อคำพระผู้ใหญ่พระองค์นั้นคุณอาไม่ถวายที่ของเธอเองเพิ่ม เธอผิดด้วยหรือ ? ศาสนาสอนไว้ ทำบุญต้องมีปัญญาเธอทำตามคำศาสดาที่เธอนับถือ เธอผิดด้วยเหรอ ?
นานวันเข้าข่าวนักบวชกับสีกาลอยเข้าหูเธอแทบทุกวัน เรื่องแบบนี้เธอไม่วางใจนานแล้ว แมวเหมียวกับปลาย่าง น้ำมันกับไฟ สีกาสาวกับนักบวชหนุ่ม ของแบบนี้ใกล้กันที่ไหน ตอนนั้น เธอเพิ่งรู้ ว่าการเงินการทองของส่วนรวมที่บริหารโดยนักบวช เงินที่ได้จากการบริจาคพบมีโอนเข้าบัญชีของสีกาสาวคนสนิทที่คอยรับส่งเช้าเย็นในกทม.และต่างจังหวัด......................... ? เงินหายไปไหนหมดจากที่รับบริจาค ผ้าป่าได้เป็นล้าน ? กัลยาณมิตรของเธอหลายคนช่วยให้ข้อมูล เป็นที่ทราบกันถึงสีกาสาวคนนี้ว่าเป็นใครในชมรม (She คือคนเก็บเงินทุกบาททุกสตางค์) เรื่องเงิน นักบวชวางใจสีกาคนนี้มาก อ้างความสะดวกในการเบิกจ่าย สืบทราบ She ซื้อวีโก้คันงาม เที่ยวขี่อวดใครต่อใคร ในเวลาอีกไม่นาน
พฤติกรรมสีกากะนักบวช การเงินที่ไม่โปร่งใสผสมกับที่คุณอาไม่มีอำนาจ ทุกอย่างถูกเผด็จการโดยนักบวชคนเดียว ปัญหาที่หาทางออกไม่เจอเหมือนกบไม่เห็นตะวัน คุณอาตัดสินใจลาออกจากคณะกรรมการในตอนนั้นอย่างจำใจ ขืนยังอยู่ชื่อเสียงความสุจริตที่สั่งสมนับแรมปีจะต้องพังย่อยยับป่นปี้ไม่เป็นชิ้นดี จะมองหน้าใครได้อีก ทราบคุณอาเป็นถึงรองประธานกรรมการ การลาออกของคุณอาทำเอาหลายคนเริ่มรู้ถึงความไม่บริสุทธิ์ของนักบวชกับสีกาสาวรวมเรื่องการเงิน ต่อมาไม่นาน กรรมการคนหนึ่งทราบเรื่องถึงกับอายัดบัญชีขณะที่นักบวชบริหารอยู่ตอนนั้น
พอคุณอาลาออกได้ไม่ถึงปีกว่า นักบวชก็ถูกวัดดังจับสึกด้วยเรื่องสีกา ด้วยข้อหามีสัมพันธ์ทางเพศกับสีกาสาวหลายคน พวกชมรมและพวกมูนิธิที่ทราบเรื่องถึงกับปลดนักบวชออกจากทุกตำแหน่งก็เพราะทนรับเรื่องสีกาไม่ไหวจากเรื่องที่แดงขึ้น ที่ฟังๆ เขาพูดกัน ก็ว่า นักบวชแอบอึ๊บ กรรมการแอบปลด สมน้ำสมเนื้อกันแล้วแหละตอนนั้นทั้งชมรม แถวสาธุ ลาออกกันหมดสิ้น เป็นช่วงปี 53 เหลือแต่ตัวหัวเน่าห่มเณรกับคนไม่รู้ตื้นลึกไม่กี่คน ชมรมวันนี้ก็ทรุดโทรมล้มเหลว แต่ตัวหัวเน่าห่มเณรพยายามนั๊กหนาที่จะโปรโมททุกทาง ต่อให้โจมตีคนอื่นข้าง ๆ คู ๆ ก็ทำ แต่ดูท่าแล้วยากเสียกว่าเข็นภูเขาขึ้นครก บางทีนึกขำ ๆ เหมือนกันกะคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ เอาเรื่องชั่วของตัวเองมาประจานให้ชาวบ้านรู้ ทำอะไรไม่รู้จักคิดให้ดีก่อน เรื่องใช่จะจบแค่นี้. มีต่อกับสิ่งที่คุณอากำลังดำเนินการขั้นเด็ดขาด ตอนนี้ให้ทนายดำเนินการแล้ว เรื่องที่ดิน
รื่องชมรมศิษย์ น้อยคนที่จะรู้ว่าคุณอานี้แหละคือผู้ก่อตั้งตัวจริง สมัยเริ่มก่อตั้ง หาคนที่ทรงคุณวุฒิมาเป็นไม่ได้ คุณอาได้วานแพทย์หญิงสุจิตตาเพื่อนสนิทของเธอมาช่วยเป็นประธานคนแรกให้กับชมรม แต่นักบวชหื่นพยายามบงการการทำงานของเธอตลอด เธอไม่สะดวกกับการทำงานแบบนี้จึงลาออกจากประธานในอีกไม่นาน

จากนั้นประธาน Joy เทพย์สถิต สาธุประดิษย์ (ทราบถัดจากที่ตั้งชมรมปัจจุบันไม่กี่คูหา เธออยู่ตรงนั้น) เธอได้มาอุ้มชูชมรมต่อจากแพทย์หญิงผู้สูงศักดิ์ นักบวชหื่นอาศัยเชื่อเสียงของเธอจากการที่เธอเคยเป็นอาจารย์ของปูโลกเปี้ยว เหตุที่ชมรมถูกมหาเถระขับออกจากวัดดัง ก็เหตุเห็นนักบวชพัวพันกับสีกาขับรถส่งเช้าเย็น ดูท่าไม่ยากให้วัดเสื่อมชื่อเสียง วัดดังใช้แผนถีบหัวส่งไปให้พ้นๆ พอพ้นอ้อมอกวัด joy คนนี้รับไว้ในอ้อมกอด ทอดกฐินผ้าป่าหาเงินช่วยนักบวชอยู่ไม่น้อย แต่เพราะเป็นคนไม่ยอมให้ใครกดหัวเอาได้ ถูกใช้งานเยี่ยงทาส กับที่เธอผ่านอะไรมามาก ดันรู้ทันนักบวชซะนี่ เลยถูกเขี่ยออกจากชมรม หลังจากที่นักบวชตั้งตัวได้

ต่อจากท่าน Joy ก็เป็นประธาน L ศิษย์พระอาจารย์ใหญ่รุ่นแรก นักบวชกลัวว่าท่าน L จะเด่นกว่าเพราะข่าวว่าเรียนมาด้วยกัน จึงพยายามกดหัวไว้ทุกทาง ท่าน L ทนไม่ได้ และรู้อีกว่าหญิง li เพื่อนสาวถูกกระทำด้วย จบที่ลาออก
ข่าวแดงเรื่อง สีกาชนวนปัญหาสำคัญ
ข่าวสีกาเป็นชนวนปัญหาใหญ่ในชมรมศิษย์ ท่านกานก เป็นประธานฝืนทนรับหน้าเสื่อ ทนรับไม่ไหว ประกาศลาออกในที่สุด

ท่านเทพธัญญ่า ประธานคนต่อไป เธอคนนี้ศรัทธานักบวชยอมมอบกายถวายชีวิต เชื่อว่านักบวชเน่าจะเป็นพระพุทธเจ้า มาตรัสรู้ณแดนพุทธสัญญาตรงที่พักสงฆ์ศรีเล็ก ๆ (พร้อมน๊อคดาวสีชมพูของรางวัลสำหรับสีกาสาว) /ที่ทอดผ้านับครั้งไม่ถ้วนแต่ไม่มีความก้าวหน้าใด ๆ ทุกวันนี้ชาวบ้านเกลียดเข้าไส้กันหมดแล้ว/ เทพธัญญ่าเธอยอมขึ้นลงพิษณุโลกซื้อที่ทางไว้หวังรอรับรสพระธรรมฉ่ำใจจากว่าที่พระพุทธเจ้า แต่ผิดหวังกับพฤติกรรมทรามหลายอย่างของนักบวช พระโพธิสัตว์ที่เธอรอคอยกลับกลายเป็นซาตาน ซะนี่ ในเวลาไม่นาน เธอโดนโพธิสัตว์เก๊ต้มซะเปื่อยจนไม่กล้าโผล่หน้ามาที่ชมรมแห่งนี้อีกเลย

มีคนพูดกันมากขึ้นทุกวัน ว่าชมรมแห่งนี้ มีแต่ความหลอกลวง หลอกคนมาเป็นทาสรับใช้ หลอกคนมาสนองกิเลสกามตัณหาของนักบวช

ดูเอาเหอะว่างานครบรอบ ๑๐ ปี ไม่เห็นอดีตประธานชมรมโผล่หน้ามาสักคนเดียว เห็นแต่เณรโต ที่อุปะโหลกเป็นปฐมาจานชั่วข้ามคืนถือเป็นความอัปยศครั้งใหญ่ในจำนวนหลายครั้งของชมรมศิษย์แม้แต่ (พระองค์เป็นสุมาอี้แห่งสุวรรณโคมคำ) เพิ่งจะโดนสั่งทิ้ง เหมือนขี้มูกก็ไม่ปาน รัตนะมาตีเห็นใจท่านสุมาอี้นั๊ก ทนไม่ได้ถึงกับออกมาแฉเรื่องจริงเป็นพัลวันว่าเกิดอะไรขึ้นในชมรมและพฤติกรรมของนักบวชเน่า
ทุกวันนี้พระองค์นี้ ดุทีท่าถูกถีบออกจากชมรมหื่นแล้ว หลังจากที่ลืมตัวไปเป็นข้ารับใช้อยู่นาน (ข่าววงใน)ปัจจุบัน ชมรมแห่งนี้ไม่มีประธาน (ถูกครอบงำโดยนักบวชเน่า ที่คอยตีปี๊บเคาะกาละมังไปวัน ๆ) ถึงมีก็เปิดเผยไม่ได้ เพราะประธานไปทำที่หน้าที่เห่าหอนแทนตัวหัวเน่า เป็นการเสียเกียรติประวัติของชมรมจะนำเผยต่อสาธารณชนน่าเสียดาย วันนี้ ชมรมดังว่า กลายเป็นที่ช่องสุมเพื่อต่อสู้คดีความฟ้องร้อง เป็นที่หาแนวร่วม หาพรรคพวกเพื่อโจมตีคนอื่นไปซะแล้ว เป็นที่ซักรีดความผิดให้บางคนขาวสะอาด ไม่ได้ทำอะไรเพื่อสังคมเลย นึกแล้วก็อนาถใจ! ตอนนี้มีคนเรียกชมรมแห่งนี้ว่า ชมรมศิษย์สุวรรณกลุ่มกามแล้วส่วนตัวเชื่อชมรมมีวัตถุประสงค์การทำงานที่ดี แต่ได้คนจิตไม่ปกติ เจ้าคิดเจ้าแค้น ผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ฉลาดกุเรื่องลวงโลก หาสมัครพรรคพวกก่อกรรมทำเข็ญไม่เลิก สร้างความปั่นป่วนให้กับคนอื่น อ้างเรื่องส่วนตัวเป็นส่วนรวม อ้างชาวสุวรรณโคมคำซะด้วย ร้ายจริง ๆ ไอ้คนพวกนี้ เมื่อไรยมบาลจะลากตัวไปปีนต้นงิ้วซะทีเน้อ

อ่านต่อฉบับหน้า




อ้างอิง
 realjung (2013)  , วีรสตรีแห่งสุวรรณโคมคำ หญิงผู้ปิดทองหลังพระ: เวปไซค์. http://board.palungjit.com .
http://board.palungjit.com/f16/%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%B3-%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0-448760.html

0 ความคิดเห็น:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More